Game được viết bằng ngôn ngữ Java 8. Tuy đây là game 3D nhưng được viết hoàn toàn bằng API 2D, vì vậy quá trình viết game sẽ có phần liên quan nhiều đến toán học và vật lí (quang học).
Việc lập trình được thực hiện trên Linux (Arch Linux) nên sẽ có vài phần không phù hợp với người dùng Windows.
Cài đặt môi trường lập trình
IDE
(Phần này chỉ dành cho linux) Do Eclipse (phiên bản mới nhất - Mars 2) chưa hỗ trợ hoàn toàn GTK3 (xem ở đây ) nên ở một số máy sẽ gặp lỗi không thể tạo project mới. Để khắc phục lỗi này, thêm 2 dòng:
--launcher.GTK_version
2
eclipse.ini để yêu cầu Eclipse sử dụng GTK2, chú ý cần thêm 2 dòng này trước dòng --launcher.appendVmargs .JDK
Đến đây, việc cài đặt môi trường lập trình đã hoàn tất. Bước tiếp theo là tạo một class mới. Một chương trình Java gồm nhiều class, mỗi class sẽ được viết trong một file
.java riêng biệt, có tên trùng với tên của class. Trên giao diện Eclipse, chọn File -> New -> Class, và nhập tên của class. Ở đây tôi chọn tên main . Sau khi hoàn tất, file
main.java sẽ được mở, có nội dung:public class main {
}
public class Main {
    public static void main(String args[]){
        System.out.println("Hello!!");
    }
} 
CTRL+F11 để chạy chương trình, Eclipse sẽ hiện lên dòng chữ "Hello!!" ở console bên dưới.Giải thích:
Mỗi chương trình Java sẽ có một hàm đặc biệt được khai báo:
public static void main(String args[])System.out.println("Hello!!");
import javax.swing.JFrame;
public class Main extends JFrame{
    public static void main(String argv[]){
        JFrame f = new JFrame("BoxRacing");
        f.setSize(200,200);
        f.setVisible(true);
    }
}
Giải thích:
JFrame f = new JFrame("BoxRacing");
f.setSize(200,200);
f.setVisible(true);
Với cách này ta hoàn toàn có thể có nhiều window cho một chương trình.
 


 
No comments:
Post a Comment